Bởi vậy, cần có kế hoạch, lộ trình cụ thể để phủ content, kéo trust, kéo link, traffic cho hợp lý.

Giai đoạn lên Content: Đừng mải check từ khóa thế nào hay back link ra sao. Hãy đảm bảo số lượng và chất lượng content đưa lên.
Ví dụ: Bạn đã lên 1000 chủ đề và cần phủ lên web trong 2 tháng. Hãy đảm bảo về lượng cũng như chất khi xuất bản lên web. Tối ưu các thứ về Onpage, Onsite.
Tháng thứ nhất có thể 300-500 bài, sang tháng thứ 2 triển khai 500 bài còn lại.
Tạo file excel hoặc Google bảng tính để lưu lại sắp xếp theo key nào tương ứng với url bài viết nào đã lên ( chịu khó hơn có thể note lại vài key phụ )
Và đường nhiên cần phải đảm bảo hiệu suất Index Google nữa nhé.

Giai đoạn xây dựng Backlink: Ở khúc này thì mình có thể triển khai làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Xây dựng hệ thống link social, web 2.0, profile với data đã lọc xịn sò, ưu tiên ra tầm 10-20 link có chỉ số domain và traffic mạnh nhất để làm trước. Trong khi làm các link khác mà có thể share chéo được thì hãy đặt những link trong list ưu tiên này vào.
Bộ data link thì chỉ cần triển khai tầm 500 domain xịn sò cho giai đoạn 1.
Giai đoạn đầu này tiến hành hoàn tất trong tháng đầu tiên khi mở web.

Giai đoạn 2: Phần này thì mình lại sẽ chia làm 2 phần: Cái tự mình triển khai được và cái phải đi mua.

Cái tự mình triển khai được: Làm mạnh và sâu hệ thống social, profile, 2.0, profile viết nội dung. Ưu tiên đẩy mạnh những Social có khả năng bật top, kéo trust cho list ưu tiên và phát triển hệ thống link mạng nhện.
Trước tiên cần kéo link cho trang chủ, sau đó list ra những url SEO cần đẩy và xây dựng những bộ riêng biệt.

Cái phải đi mua: Mục này mình sẽ chia làm mấy phần: Guest Post, Text Link báo, bái báo PR, PBN, User Search, chạy quảng cáo Facebook, Google

Guest Post những trang cùng chủ đề, traffic cao.
Phần này thì bạn cần có mối quan hệ để có những list site đi Guest Post chất lượng. Nắm bắt được số lượng web thì đi đặt content hoặc tự viết số bài tương ứng.
Thông thường, 1 web Guest Post họ cho đặt 2 link. Hãy triển khai 1 link về trang chủ, 1 link về URL cần SEO với anchortext phân phối hợp lý.
Cụ thể: Ví dụ có 100 site Guest Post: link về trang chủ với key chính thương hiệu hoặc từ khóa, link trần, full title. Vì hệ thống social, profile ở trên chủ yếu full url rồi, nên ở đây có thể nhắm thẳng tới key cần SEO.
Chúng ta có 10 URL chính cần SEO mạnh chẳng hạn, hãy phân chia 100 site Guest Post kia cho hợp lý, cái nào quan trọng và độ khó cao hơn thì cho nhiều site về hơn, giảm dần đối với key dễ chẳng hạn

Text Link báo: Hiện tại có nhiều đơn vị cung cấp các gói text link những báo nhỏ khá hợp lý. Tương tự, hãy ưu tiên link cho trang chủ trước, sau đó tới nhóm URL SEO chính.

Bài PR báo lớn: Kể đến là dantri, vnexpress, laodong, thanhnien, zing …Tùy mảng của mình mà chọn báo cho phù hợp.

User Search: Thượng vàng hạ cám lẫn lộn. Ở thời buổi này, giữa hàng real và hàng fake tràn ngập khắp nơi. Tìm đơn vị uy tín hoặc tự triển khai các mảng có thể yêu cầu khách thực hiện thao tác tìm kiếm, cung cấp cái mà khách đang muốn có.

Chạy quảng cáo Facebook, Google: Có thể sử dụng vào mục đích kéo traffic hoặc user search key cần SEO. Tất nhiên, hãy nghiên cứu xem nội dung nào mà khách muốn đánh đổi thao tác tìm kiếm để có được.

Xây dựng hệ thống PBN: Săn lùng domain xịn sò, lên danh sách key cùng chủ đề với web chính cần SEO. Triển khai content, xây dựng bộ profile, social, 2.0, ping index, share chéo lại backlink xịn sò của domain.
Các bài viết về link SEO trên web chính cần để Sticky Post trang chủ, cài đặt để hiện link bấm vào được nhé.
Nguồn cre: Nguyễn Hải